Thông Điệp của Ủy Ban Điều Hành Edison International

Chúng tôi đứng về phía các đồng nghiệp gốc Châu Á Đảo Thái Bình Dương.

Hôm nay, Ủy Ban Điều Hành Edison International đã gửi thư này cho toàn thể các nhóm nhân viên Edison International, Southern California Edison và Edison Energy. Chúng tôi đứng về phía cộng đồng người Mỹ gốc Châu Á Đảo Thái Bình Dương và sẽ không từ bỏ quan điểm sống theo giá trị của chúng ta bây giờ và luôn luôn như vậy.

Tập Thể Edison Thân Mến,

Chúng ta không thể đạt đến tiềm năng đầy đủ của một xã hội nếu không tôn trọng và hiểu sự đa dạng trong các cộng đồng của chúng ta. Các giá trị của công ty chúng ta tạo nên một nền móng để tôn vinh sự đa dạng, công bằng và hòa đồng.

Thật đáng tiếc, chúng ta không thấy các giá trị đó được thể hiện trong một số thành phần của các cộng đồng trên khắp cả nước. Những sự kiện đáng buồn ảnh hưởng đến các đồng nghiệp và thành viên cộng đồng người da Đen năm ngoái đã nhắc nhở đất nước chúng ta rằng sự bất công về chủng tộc vẫn tiếp diễn và cần có một cuộc thảo luận trên toàn quốc xem chúng ta phải làm tốt hơn như thế nào. Kể từ đó, đã có sự gia tăng đáng báo động về bạo lực chống lại người gốc Á sau khi khởi phát đại dịch COVID-19, và điều này cũng không kém phần đáng quan ngại trên phương diện xã hội.

Chúng tôi sát cánh cùng những đồng nghiệp người gốc Châu Á Đảo Thái Bình Dương với tư cách là một công ty và những người chống lại tất cả mọi hình thức thù ghét, không chấp nhận sự khác biệt và kỳ thị.

Một báo cáo của Stop AAPI Hate, một chương trình quốc gia theo dõi các vụ thù ghét và kỳ thị chống người gốc Á ở Hoa Kỳ trong đại dịch, đã ghi lại 2,808 vụ việc trải nghiệm trực tiếp sự thù ghét người gốc Á từ Tháng Ba đến Tháng Mười Hai 2020. Mặc dù California chỉ chiếm một phần ba dân số người gốc Châu Á Đảo Thái Bình Dương của cả nước, 44% số vụ được ghi lại (1,226) đã xảy ra ở tiểu bang chúng ta. Đáng báo động là 126 vụ có liên quan đến những người Mỹ gốc Á trên 60 tuổi.

Nhận thức phải được củng cố bằng hành động. Mặc dù chúng tôi biết rằng bản thân tiền không giải quyết được vấn đề, nhưng tiền có thể giúp cung cấp ngân quỹ cho các tổ chức theo dõi và giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Edison International sẽ cung cấp hơn $100,000 năm nay cho các tổ chức phi lợi nhuận với trọng tâm chống phân biệt chủng tộc và kỳ thị chống người gốc Á. Ngoài ra, chúng tôi cũng tự hào hỗ trợ Asian Pacific Islander Business Resource Group (Nhóm Tài Nguyên cho Doanh Nghiệp của người gốc Á Đảo Thái Bình Dương), ASCEND, của SCE, là nhóm cung cấp một số nguồn tài nguyên được khuyến nghị và một đường liên kết để báo cáo vụ việc ngoài nơi làm việc hoặc để hành động chống lại các vụ tội phạm phân biệt chủng tộc và tội ác chống lại người gốc Á: stopaapihate.org. Sau đây là một số nguồn tài nguyên mà ASCEND khuyến nghị:

  • University of Illinois có các chiến lược và lời khuyên để ứng phó với căng thẳng liên quan đến phân biệt chủng tộc.
  • Medium.com đã công bố một bài báo có tiêu đề Vượt Qua Nạn Phân Biệt Chủng Tộc trong Đại Dịch Covid-19.
  • Racial Equity Tools đã lập ra một trang với các nguồn tài nguyên về công bằng chủng tộc và công lý xã hội.
  • Huffington Post đã công bố Các Gợi ý Tự Chăm Sóc cho người Mỹ Gốc Á phải Đối Phó với nạn Phân Biệt Chủng Tộc trong Đại Dịch Coronavirus.
  • Cuối cùng, đường dây trợ giúp Chương Trình Hỗ Trợ Nhân Viên (EAP) của chúng tôi luôn sẵn sàng 24 giờ một ngày, bảy ngày một tuần. Quý vị có thể tìm được thông tin về đường dây này trên Cổng Thông Tin.

    Chúng tôi cam kết sẽ cùng quý vị chống lại những kẻ tìm cách gây tổn thương và chia rẽ chúng ta. Hãy tiếp tục chăm lo cho nhau và giữ an toàn.

    Pedro J. Pizarro, Chủ Tịch và CEO của Edison International
    Kevin M. Payne, Chủ Tịch và CEO của SCE
    Adam S. Umanoff, Phó Chủ Tịch Cao Cấp kiêm Luật Sư Trưởng của Edison International
    Caroline Choi, Phó Chủ Tịch Cao Cấp về Nội Vụ Công Ty của Edison International và SCE
    Drew Murphy, Phó Chủ Tịch Cao Cấp về Chiến Lược và Phát Triển Công Ty của Edison International
    Jacqueline Trapp, Phó Chủ Tịch Cao Cấp kiêm Giám Đốc Nhân Sự của Edison International và SCE
    Maria Rigatti, Phó Chủ Tịch Điều Hành kiêm Giám Đốc Tài Chính của Edison International
    Steven D. Powell, Phó Chủ Tịch Điều Hành về Hoạt Động của SCE